ความรับผิดชอบหลัก |
● | ด้านบริหารการสื่อสารองค์กร |
● | 1.วางแผนกลยุทธ์การสื่อสาร (Strategic Communication) ของธปท. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่สาธารณชนเกี่ยวกับบทบาทและการดำเนินนโยบายของ ธปท.ในด้านต่างๆ |
● | 2.บริหารจัดการการสื่อสารให้ถูกต้อง รวดเร็ว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และทันการณ์ ผ่านการสื่อสารช่องทางต่างๆ ทั้ง online และ off-line (สื่อมวลชน วารสาร BOT พระสยาม Website ธปท. Social Media รวมถึงการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ประชาสัมพันธ์ทุกชนิด ) |
● | 3.งานองค์กรสัมพันธ์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับผู้เกี่ยวข้องกลุ่มต่างๆ (stakeholder engagement) อาทิ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน นักวิชาการ นิสิต นักศึกษา สื่อมวลชน และสาธารณชน |
● | 4.วางแผน บริหารกลยุทธ์ด้านวิเทศสัมพันธ์ การประสานงานจัดทำประเด็น ข้อมูลเพื่อสนับสนุนการสื่อสารนโยบายของ ธปท. การแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น กับหน่วยงานภายนอก องค์กรระหว่างประเทศ สถาบันการเงินในประเทศและต่างประเทศ ในการหารือกับผู้ว่าการ/ผู้บริหารระดับสูงของ ธปท. |
● | 5.บริหารงานเลขานุการให้กับคณะกรรมการ ธปท. คณะผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าส่วนงาน ธปท. |
● | ด้านธุรการและบริหารอาคาร (Facilities Management) |
● | 1.วางแผน บริหาร ควบคุม ติดตามผล งานซ่อมแซม รวมถึงออกแบบและอำนวยการ ใช้อาคารสถานที่ และระบบวิศวกรรม พร้อมทั้งออกข้อกำหนด บริหาร และควบคุมดูแลผู้รับจ้างในงานจ้างซ่อมแซมระบบวิศวกรรมและอาคารสถานที่ประเมินติดตามสถานการณ์ต่างๆที่มีผลกระทบต่อการรักษาความปลอดภัย เพื่อพัฒนาและวางแผนการป้องกันตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยของธนาคาร |
● | 2.จัดหาพัสดุ 3 ประเภท ได้แก่การซื้อ การจ้าง การเช่า พร้อมวางแผนการจัดหาพัสดุตามแผนงานและงบประมาณ ตรวจสอบการจัดซื้อ จัดจ้างให้เป็นไปตามระเบียบของธนาคาร |
● | 3.บริหารจัดการงานบริการอาคารสถานที่ ดูแลรักษาโฉนด งานศิลปกรรม และของที่ระลึก |
● | 4.บริหารจัดการงานให้บริการตามสัญญาจ้าง |
● | 5.บริหารจัดการ บำรุงรักษา ซ่อมแซม ประกันภัย เสียภาษี โอนกรรมสิทธิ์ กรณีซื้อและขายยานพาหนะของ ธปท. พร้อมทั้งบริหารจัดการพนักงานขับรถยนต์ |
● | ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์กร |
● | 1.ดำเนินการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรภายนอกเป็นพนักงาน โดยประสานงานร่วมกับสายงานต่างๆ ในการกำหนดวิธีคัดเลือก การออกแบบชุดคำถามเพื่อการสอบคัดเลือกพนักงาน พร้อมทั้ง ดำเนินการว่าจ้างและบรรจุพนักงาน และกระบวนการจ้างงานพนักงานสัญญาจ้างรายบุคคลโดยตรงมาปฏิบัติงานแทนพนักงาน |
● | 2.ศึกษา วิเคราะห์ เพื่อจัดทำแผนบริหารกำลังคนของสายงานต่างๆ ในภาพรวม พร้อมเสนอแนะแนวทางการบริหารเบื้องต้น ให้ได้คนตามความต้องการของสายงาน ให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ |
● | 3.ศึกษา วิเคราะห์ และจัดทำข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสมรรถนะของตำแหน่งงาน (Competency) และระบบการบริหารอาชีพพนักงาน (Career Management) การออกแบบเส้นทางอาชีพ (Career Path) เส้นทางอาชีพพิเศษ แนวทางการพัฒนาพนักงานตามสายอาชีพ (Career Development Roadmap: CDRM) และแผนพัฒนาพนักงานรายบุคคล (Individual Development Plan) |
● | 4.ดำเนินการและเสนอแนะกลยุทธ์การสื่อสารเกี่ยวกับนโยบายและทิศทางการบริหารงานทรัพยากรบุคคล เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจร่วมกันของพนักงาน ดำเนินกิจกรรมเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้พนักงานปฏิบัติตนตามค่านิยมร่วมจนเป็นเอกลักษณ์ของ ธปท. |
● | 5.บริหารและพัฒนาระบบงานสิทธิประโยชน์ บริหารงานกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ การปรับปรุงข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง หลักเกณฑ์พิธีปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดทำงบประมาณ ตั้งเบิกพึงได้ต่าง ๆ ของพนักงาน ลูกจ้าง ผู้รับบำนาญ |
● | 6.ศึกษา วิเคราะห์ พัฒนา และดำเนินการในเรื่องการกำหนดเป้าหมายงาน การประเมินผลการปฏิบัติงาน และการให้ข้อมูลย้อยกลับ (Feedback) เพื่อรักษาระดับของผลการปฏิบัติงานให้คงอยู่ในระดับมาตรฐาน และ / หรือ ปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานให้ดียิ่งขึ้น |
● | ด้านการพัฒนาบุคลากร |
● | 1.ศึกษาวิเคราะห์ความจำเป็นในการฝึกอบรมและพัฒนา ออกแบบและพัฒนาหลักสูตร ดำเนินการจัดฝึกอบรมจนถึงการประเมินผลและติดตามผลของการฝึกอบรม รวมทั้งการศึกษาและจัดทำกรอบแนวทางพัฒนาผู้สืบทอดตำแหน่งงานและพนักงานกลุ่มศักยภาพ การให้คำปรึกษาส่วนงานในการพัฒนาหลักสูตรตามความต้องการเฉพาะการออกแบบและดำเนินการระบบพี่เลี้ยงและการสอนงาน การพัฒนาวิทยากรภายในและวิทยากรกระบวนการ การพัฒนาโปรแกรมภาษาต่างประเทศตามความจำเป็นของงาน เพื่อให้การพัฒนาพนักงานสอดคล้องกับความจำเป็นและยุทธศาสตร์ขององค์กร |
● | ด้านการรักษาความปลอดภัย |
● | 1.การรักษาความปลอดภัยภายในธนาคาร บุคคลสำคัญ การขนส่งธนบัตร การประมวลข่าว สืบสวน และความมั่นคงปลอดภัยของธนาคารทั้งระบบ |
● | 2.ประเมินติดตามสถานการณ์ต่างๆที่มีผลกระทบต่อการรักษาความปลอดภัย เพื่อพัฒนาและวางแผนการป้องกันตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยของธนาคาร |